Thứ Sáu, 04/10/2024

Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thử nghiệm ứng dụng Công dân số tỉnh Ninh Bình

Thứ Ba, 29/08/2023

Đồng chí Tạ Quang Phương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân các huyện: Gia Viễn, Kim Sơn, Yên Mô, Yên Khánh, Nho Quan, đại diện phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố và đại diện lãnh đạo VNPT Ninh Bình.                                                                                                          Phát biểu chỉ đạo của đ/c Tạ Quang Phương, Phó Giám Đốc Sở Thông tin và Truyền thông                                                                                                                        (Ảnh: Thanh Hường)             

Ứng dụng Công dân số Ninh Bình (My Ninh Bình) là ứng dụng chạy trên thiết bị di động thông minh, được xây dựng với mục tiêu trở thành kênh giao tiếp tổng hợp, chính thức và duy nhất cho việc trao đổi thông tin giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ hiện tại, hiệu quả; tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Bên cạnh đó ứng dụng còn là điểm truy cập kết nối tới các ứng dụng, cung cấp các thông tin cần thiết phục vụ người dân trong cuộc sống; là công cụ hỗ trợ, thúc đẩy quá trình Chuyển đổi số của tỉnh Ninh Bình.

Người dùng có thể sử dụng các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng để cài đặt ứng dụng. Trên các thiết bị di động, người dùng vào Google play đối với Android, hoặc App Store đối với iOS và tìm kiếm với từ khóa My Ninh Bình hoặc quét mã QR:

Ứng dụng Công dân số tỉnh Ninh Bình đã được VNPT Ninh Bình tiến hành triển khai thử nghiệm tại UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Viễn và các xã, phường, thị trấn đăng ký thực hiện chuyển đổi số trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình (trong thời gian từ 18/4/2023 đến hết ngày 15/7/2023)

Trong quá trình thử nghiệm, VNPT Ninh Bình đã tiếp thu ý kiến của người dùng và đã tiến hành chỉnh sửa ứng dụng: nâng cấp giao diện, cải tiến hiệu năng độ ổn định, tích hợp Chatbot kết nối với hệ thống Cổng dịch vụ công của tỉnh tăng cường khả năng hỗ trợ người dân trong giải quyết TTHC.

Đến thời điểm hiện tại đã có gần 2347 lượt tải ứng dụng, trong đó người dùng iOS là 852, người dùng Android là 1495. Thống kê tình hình lượt sử dụng, truy cập chức năng nổi bật như sau: Trang chủ 6864, Dịch vụ công 3374, nộp hồ sơ trực tuyến 2271, trợ lý ảo hành chính công 1618, VNeID 1301, tra cứu hồ sơ 756, Zalo hành chính công 1850, du lịch 865.

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, VNPT Ninh Bình đã báo cáo kết quả triển khai đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc; kiến nghị, đề xuất trong quá trình triển khai thử nghiệm Ứng dụng Công dân số tỉnh Ninh Bình trên địa bàn huyện Gia Viễn và các xã, phường, thị trấn đăng ký thực hiện chuyển đổi số trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tiến hành thảo luận và đề ra các biện pháp nhằm hoàn thiện các giải pháp kỹ thuật, nâng cao chất lượng, tính hiệu quả của ứng dụng, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân và phục vụ công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Tạ Quang Phương ghi nhận, đánh giá những kết quả đạt được của VNPT Ninh Bình trong công tác triển khai thử nghiệm Ứng dụng Công dân số tỉnh Ninh Bình và chỉ ra một số tồn tại cần khắc phục để hỗ trợ và thúc đẩy quá trình thực hiện chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới.

Thanh Hường