Chào mừng bạn đến với Website Chuyển đổi số tỉnh Ninh Bình

Tin tức chung

Chuyển đổi số ngân hàng đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế và xã hội tại tỉnh Ninh Bình

Thứ tư, 18/12/2024 249 Lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện nay chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu trong đời sống kinh tế xã hội, đặc biệt  ở lĩnh vực ngân hàng đã trở thành tiên phong của Chuyển đổi số. Các ngân hàng thương mại đã và đang chủ động tập trung phát triển các dịch vụ tiện ích số hiện đại theo phương châm lấy người dân khách hàng làm trung tâm. Từ đó giúp khách hàng tăng khả năng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tiện ích góp phần đúc đẩy kinh tế xã hội phát triển trong tỉnh.

Hiện nay các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ an toàn, tiện ích trong lĩnh vực ngân hàng qua việc ứng dụng ngân hàng số nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Ngoài các sản phẩm thông thường như gửi tiền tiết kiệm online, chuyển tiền thanh toán, mua bán hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, còn có nhiều dịch vụ tiện ích khác như đặt và thanh toán vé xem phim, vé tàu, vé máy bay, khách sạn, thanh toán phí bảo hiểm, nộp thuế, phí, tra cứu, tỷ giá, lãi xuất, quản lý tài chính cá nhân. Với các ứng dụng ngân hàng số, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ tiện ích ngân hàng ở mọi lúc mọi nơi mà không cần đến giao dịch trực tiếp, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, giúp người dân ở vùng nông thôn, vùng xa trung tâm thuận tiện sử dụng các dịch vụ ngân hàng số online.

Về cơ bản các Ngân hàng lớn trong tỉnh đều đã phối kết hợp cơ quan ban ngành có liên quan để triển khai thu phí trên cổng thông tin của Bộ Công an.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 22 chi nhánh ngân hàng thương mại và 39 quỹ tín dụng nhân dân với 94 phòng giao dịch đang hoạt động. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 1,6 triệu tài khoản thanh toán cá nhân, hơn 2,1 triệu thẻ ngân hàng được phát hành với hàng nghìn các điểm thanh toán chấp nhận thẻ Post thanh toán qua QR code. Cùng với đó là hàng loạt các ứng dụng ngân hàng điện tử, ngân hàng số được triển khai, tạo thuận lợi trong giao dịch cho khách hàng.

Ảnh : Quầy giao dịch tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Ninh Bình đã giảm tải số lượng

Các Ngân hàng tại Ninh Bình cũng đã tập trung triển khai đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 tầm nhìn đến năm 2030, thúc đẩy tích hợp kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ ngành địa phương, đồng thời thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh an toàn, bảo mật dữ liệu khách hàng.

Với vai trò tiên phong trong quá trình chuyển đổi số, các hoạt động kinh doanh, dịch vụ của các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng và tăng trưởng bền vững trong năm 2024. Góp phần nâng cao hiệu quả, độ tin cậy và thúc đẩy sự phát triển bền vững của kinh tế xã hội hưởng đến xây dựng thành công nền kinh tế số, xã hội số.

BBT

Danh sách liên quan
d